Chuyển đến nội dung chính

MUỐN TRỊ NÁM HIỆU QUẢ – NÊN CHỌN PHƯƠNG PHÁP NÀO?


Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị nám da như bằng mặt nạ tự nhiên, công nghệ hiện đại, thuốc Đông y… mỗi phương pháp đều có những ưu điểm vượt trội riêng. Các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên chúng ta nên lựa chọn một phương pháp điều trị phù hợp, vừa hiệu quả vừa tiện lợi giúp xóa sạch vết nám chỉ trong thời gian ngắn. Vậy muốn trị nám hiệu quả – nên chọn phương pháp nào?

1. Nám da – những thông tin cần thiết trước khi chọn ra phương pháptrị nám hiệu quả

Nám da là tình trạng gia tăng hắc tố melanin ở trong lớp thượng bì, biểu bì da gây ra các mảng nâu đậm và có ranh giới rõ ràng. Thông thường những người có làn da mỏng, mịn, những người có da nhạy cảm thường dễ chịu tác động bởi ánh nắng mặt trời. Nám da thường được chia làm các loại như sau:
  • Nám từng mảng: nám xuất hiện thành từng mảng có màu khá nhạt, loại nám này thường có chân nám khá nông nằm ở lớp biểu bì trên cùng của da.
  • Nám sâu: có màu khá đậm và xuất hiện thành từng đốm nhỏ. Tình trạng nám này khi soi trên máy sẽ thấy chân nám nằm sâu dưới lớp biểu bì của da.
  • Nám da hỗn hợp là khi da xuất hiện cả nám mảng và nám sâu. Đây là trường hợp bị nám khá phức tạp do cách điều trị nám mảng và nám sâu khá khác nhau.
Nguyên nhân chủ đạo gây ra nám da được các nhà nghiên cứu công bố là do sự hoạt động quá mức của hắc sắc tố melanin. Nhưng bên cạnh đó còn có rất nhiều nguyên nhân khác tác động đến quá trình này. Đó là:
  • Di truyền: nếu gia đình có người mắc bệnh nám da thì khả năng bạn bị nám da ghé thăm sẽ cao hơn nhiều so với các trường hợp khác.
  • Sự thay đổi nội tiết tố do mang thai, tiền mãn kinh… cũng là nguyên nhân thường gặp.
  • Các yếu tố bên ngoài tác động lên da: ánh nắng mặt trời, sử dụng mỹ phẩm, thường xuyên căng thẳng, stress cũng có thể làm nám da xuất hiện nhiều hơn.

2. Những phương pháp trị nám hiệu quả thông dụng

a. Trị nám hiệu quả bằng sản phẩm kem bôi
Gần đây, đa số nhiều người sử dụng phương pháp này để trị nám. Lí do họ chọn sử dụng phương pháp này là vì thoạt đầu sử dụng không có biến đổi mấy, nhưng sau này sử dụng nhiều thì nám cũng bắt đầu có dấu hiệu mờ đi.
Bên cạnh đó, việc sử dụng cũng tương đối dễ dàng và giá cả lại không quá đắt so với trị nám bằng công nghệ hiện đại. Thế nhưng, chúng cũng chỉ có hiệu quả tạm thời. Nếu sau này người dùng ngưng sử dụng thì nám vẫn quay trở lại như thường và đây cũng không phải là phương pháp trị hết nám hiệu quả nhất.
b. Trị nám hiệu quả bằng phương pháp truyền thống
Nói về phương pháp này, người ta thường liên tưởng về điều trị bằng các nguyên liệu lấy từ tự nhiên. Có thể là đắp mặt nạ thiên nhiên hoặc ăn, uống những thực phẩm được xem là có công dụng trị nám.
Một trong các thực phẩm được đánh giá cao có khả năng trị nám cao nhất đó chính là nghệ tươi. Không những dùng trong nấu ăn, bột nghệ còn được pha chế bằng nhiều cách khác nhau để đắp lên mặt.
Loại nguyên liệu này khi được loại bỏ hoàn toàn chất dầu bên trong thì rất tốt cho da mặt, vậy nên khi mua tinh bột nghệ hãy nhớ mua loại bột đã được loại bỏ chất dầu. Nếu không rất có thể khi đắp lên da sẽ gây ra mụn và làm khô rát da mặt.
c. Trị nám hiệu quả bằng công nghệ cao
Trị nám bằng công nghệ hiện đại hay công nghệ laser hiện đại được coi là phương pháp trị nám hiệu quả nhất. Với sự tiến bộ của khoa học, các công nghệ trị nám đang ngày được cải tiến và mức độ an toàn cho người dùng càng được nâng cao.Với ưu điểm có thể tiêu diệt nám ở tầng sâu nhất của tế bào, không gây thương tổn và không để lại sẹo.
Một trong các phương pháp trị nám hiệu quả hàng đầu hiện nay không thể không nhắc tới Spectra Laser Toning. Với đặc điểm nhanh chóng, an toàn và hiệu quả tối ưu, Spectra Laser nay đã thu hút nhiều nơi trên thế giới áp dụng vào trị nám.
Với sự kết hợp 3 trong thông minh. Công nghệ này vừa có thể trị nám ở tầng hạ bì và trung bì mà không gây thương tổn cho vùng da xung quanh, vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng trong quá trình điều trị. Mặt khác, làn da còn trở nên căng mịn và tràn đầy sức sống hơn nhờ được kích thích tăng sinh collagen mang lại quá trình trị nám hiệu quả nhất.
Thẩm mĩ viện Nhật Mỹ chính là nơi sở hữu phương pháp trị hết nám hiệu quả nhất. Không chỉ có công nghệ trị nám tốt nhất mà chúng tôi còn có đội ngũ y bác sĩ dày dặn chuyên môn và kinh nghiệm. Biến việc điều trị nám da của các chị em đơn giản hơn bao giờ hết.
Để được giải quyết thắc mắc, vui lòng liên hệ tới Thẩm mĩ viện Nhật Mỹ để được tư vấn thêm thông tin chi tiết.

Hotline: 0903 782 536

ĐT: 0866753695

Địa chỉ: 149 Bis Trần Quang Khải, Quận 1, HCM

Giấy phép hoạt động số 03257/SYT-GPHĐ- Chứng chỉ hành nghề số 009508/HCM- CCHN- Giấy chứng nhận kinh doanh số 41A8038418

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TỰ LÀM MẶT NẠ TRỊ NÁM TẠI NHÀ

Đối với chị em phụ nữ, làn da cực kì quan trọng và cần thiết để có một nét đẹp hoàn hảo. Thế nhưng, nám da luôn là kẻ thù của hầu hết chị em, chúng không nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ thẩm mĩ mà phái đẹp trước nay vẫn thường tự hào. Vì thế, có đến hàng ngàn biện pháp trị nám hiệu quả được đặt ra để đối phó với triệu chứng da liễu này.  Trong các phương pháp tiến hành trị nám hiệu quả thì mặt nạ trị nám từ nguyên liệu thiên nhiên luôn được các chị em phụ nữ tin dùng và ưu tiên sử dụng nhất. Để có thể tạo ra các loại mặt nạ   trị nám   hiệu quả mà không cần quá nhiều bước cầu kì, Thẩm mĩ viện Nhật Mỹ xin gửi đến các bạn   những   phương thức tự làm mặt nạ trị nám tại   nhà   vô cùng đơn giản nhưng lại cho hiệu quả tối ưu nhất. Mặt nạ trị nám bằng nha đam Nha đam có công dụng   trị nám   rất hiệu quả vì bản thân nha đam chứa một lượng nước lớn có tác dụng dưỡng ẩm lại vừa có thể làm mềm da. Ngoài ra, còn có các thành phần vitamin như A, C, c
MÁCH BẠN 10 CÁCH CHĂM SÓC DA CHO MẸ BẦU SAU SINH NỞ Trong thời kì mang thai, cơ thể của người phụ nữ thường có dấu hiệu suy nhược, hầu hết đều có sự thay đổi về nội tiết tố bên trong. Điều này khiến cho làn da của các mẹ khó tránh khỏi tình trạng khô sạm, thâm nám và xuất hiện nếp nhăn sau sinh. Chính vì thế mà nhu cầu chăm sóc da để lấy lại vẻ đẹp như trước khi sinh là mong muốn của không riêng mẹ bầu nào. Hôm nay, hãy cùng thẩm mĩ viện Nhật Mỹ khám phá 10 cách chăm sóc da cơ bản để có được làn da sáng mịn và tươi trẻ như trước khi sinh nhé! Đắp mặt nạ dưỡng da tự nhiên để ngăn ngừa và điều  trị nám Trong các loại mặt nạ dưỡng da được điều chế bằng nguyên liệu tự nhiên có chứa rất nhiều thành phần vitamin và khoáng. Có vai trò quan trọng trong sự hồi phục và củng cố dưỡng chất cho làn da. Sau khi sinh, các mẹ có thể chọn những loại mặt nạ tự nhiên phù hợp với làn da mình để phụ hồi da như: mặt nạ trứng gà, nha đam, bột nghệ và mật ong, sữa chưa không đường,… Xông hơi

Cách phát hiện nám sâu và nám thường chỉ bằng mắt

Phụ nữ ở tuổi 30 hay vừa sinh con xong thường xuất hiện các vết đốm nâu mọc ở khắp vùng da trên cơ thể, đặc biệt là da mặt. Hiện tượng này được gọi là nám da, đây là một triệu chứng hay gặp ở phụ nữ và để đối phó với tình trạng này, chúng ta phải nhờ đến các phương pháp trị nám hiệu quả. Tuy nhiên, nám có nhiều loại, trị nám cũng có nhiều phương pháp. Vậy bằng cách nào chúng ta có thể phát hiện và xác định đâu là nám sâu, đâu là nám thường để có thể lựa chọn phương  pháp trị nám hiệu quả phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. Các cách nhận biết nám sâu là: 1. Dựa vào màu sắc để xác định loại nám và chọn ra phương pháp trị nám hiệu quả. Nám thường có màu nâu đậm khi quan sát dưới ánh mặt trời. Nếu nhìn kĩ chúng ta sẽ thấy có những vùng ranh giới rõ ràng giữa vùng nám và vùng da thường. Còn nám chân sâu và nám hỗn hợp, khi mới xuất hiện chúng thường có màu nâu vàng (tùy thuộc vào màu da của người bị nám). Hình dạng là các vết đốm nhỏ li ti, tập hợp thành