Chuyển đến nội dung chính

Mách nhỏ bí quyết chăm sóc làn da xinh đẹp vào mùa đông


Mách nhỏ bí quyết chăm sóc làn da xinh đẹp vào mùa đông
Vào mùa đông, làn da rất dễ bị khô, nhăn nheo và nứt nẻ. Da bị khô, nhăn nheo và nứt nẻ thường do nhiều nguyên nhân khác nhau, chẳng hạn do thời tiết, do bệnh viêm da, bệnh vẩy nến, do thói quen sử dụng điều hòa, lò sưởi, tắm nước nóng quá nhiều,… Để hạn chế tình trạng này, chị em cần có cách chăm sóc đặc biệt đối với làn da vào mùa đông. Dưới đây sẽ là một vài bí quyết dành cho bạn.
Rửa mặt là một khâu quan trọng trong việc chăm sóc da. Vào mùa đông, chị em nên sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ để giữ lại lớp màng bảo vệ cho làn da. Mặc dù không khí lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông và làm cho làn da ít tiết dầu hơn nhưng làn da vẫn có nhiều khả năng bị tắc lỗ chân lông do bụi bẩn, tế bào chế hay do lớp trang điểm thừa lại. Ngoài sử dụng sữa rửa mặt, bạn cũng có thể dùng nước ấm để rửa mặt nhưng lưu ý rằng nước rửa mặt không được quá nóng vì nước nóng có khiến khiến da bị mất nước và khô hơn.
Tẩy da chết sẽ có tác dụng loại bỏ lớp tế bào chết trên lớp sừng khiến cho làn da được tươi tắm và mịn màng hơn. Tuy nhiên, việc tẩy tế bào chết liên tục có thể khiến làn da bị bào mòn, đặc biệt là vào mùa lạnh khi làn da rất mỏng và nhạy cảm.
Mỗi ngày, da bạn phải tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, không khí lạnh, ánh nắng mặt trời nên cần được chăm sóc và tái tạo. Bam đêm là thời điểm để da nghỉ ngơi và phục hồi nên lúc này bạn nên sử dụng serum để thúc đẩy quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần khóa ẩm cho làn da bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi dùng serum để những dưỡng chất có thể thẩm thấu nhanh hơn và mang lại hiệu quả chăm sóc da tối ưu.
Làn da nếu bị mất cân bằng độ ẩm sẽ dẫn đến trình trạng khô, nứt nẻ, bong tróc và sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Vì thế, việc duy trì độ ẩm chính là chìa khóa để có được một làn da căng mọng, mịn màng và khỏe mạnh. Nhưng nếu dùng phải kem dưỡng da không phù hợp với làn da thì chẳng những không có tác dụng mà còn gây ra phản ứng ngược như khiến da nhờn, mụn, đỏ, nám.. Vì thế, bạn cần cân nhắc trong việc lựa chọn và có cách sử dụng kem dưỡng da phù hợp.
Ngoài chăm sóc bên ngoài việc chăm sóc từ bên trong cũng cần chị em lưu tâm. Không chỉ riêng vào mùa đông mà bất kể thời điểm nào, chị em muốn có được làn da đẹp cũng cần uống đủ từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày, không thức quá khuya, không ăn đồ cay nóng, không sử dụng chất kích thích và giữ cho tâm trạng luôn ổn định.
Đối với những chị em bị nám thì chế độ chăm sóc da mùa đông cũng không quá khác biệt so với những làn da bình thường. Chị em cần chú trọng việc lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt, kem dưỡng da, kem chống nắng sao cho phù hợp với làn da nám và tuân thủ chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh. Không cần phải quá cần kỳ chỉ cần như thế là chị em đã có thể điều trị nám da an toàn và hiệu quả.
Mùa đông với những đặc trưng về thời tiết khí hậu chị em cần note lại những điều trên đây để có thể chăm sóc làn da một cách tối ưu nhé.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MÁCH BẠN 10 CÁCH CHĂM SÓC DA CHO MẸ BẦU SAU SINH NỞ Trong thời kì mang thai, cơ thể của người phụ nữ thường có dấu hiệu suy nhược, hầu hết đều có sự thay đổi về nội tiết tố bên trong. Điều này khiến cho làn da của các mẹ khó tránh khỏi tình trạng khô sạm, thâm nám và xuất hiện nếp nhăn sau sinh. Chính vì thế mà nhu cầu chăm sóc da để lấy lại vẻ đẹp như trước khi sinh là mong muốn của không riêng mẹ bầu nào. Hôm nay, hãy cùng thẩm mĩ viện Nhật Mỹ khám phá 10 cách chăm sóc da cơ bản để có được làn da sáng mịn và tươi trẻ như trước khi sinh nhé! Đắp mặt nạ dưỡng da tự nhiên để ngăn ngừa và điều  trị nám Trong các loại mặt nạ dưỡng da được điều chế bằng nguyên liệu tự nhiên có chứa rất nhiều thành phần vitamin và khoáng. Có vai trò quan trọng trong sự hồi phục và củng cố dưỡng chất cho làn da. Sau khi sinh, các mẹ có thể chọn những loại mặt nạ tự nhiên phù hợp với làn da mình để phụ hồi da như: mặt nạ trứng gà, nha đam, bột nghệ và mật ong, sữa chưa không đường,… Xông hơi

Cách phát hiện nám sâu và nám thường chỉ bằng mắt

Phụ nữ ở tuổi 30 hay vừa sinh con xong thường xuất hiện các vết đốm nâu mọc ở khắp vùng da trên cơ thể, đặc biệt là da mặt. Hiện tượng này được gọi là nám da, đây là một triệu chứng hay gặp ở phụ nữ và để đối phó với tình trạng này, chúng ta phải nhờ đến các phương pháp trị nám hiệu quả. Tuy nhiên, nám có nhiều loại, trị nám cũng có nhiều phương pháp. Vậy bằng cách nào chúng ta có thể phát hiện và xác định đâu là nám sâu, đâu là nám thường để có thể lựa chọn phương  pháp trị nám hiệu quả phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. Các cách nhận biết nám sâu là: 1. Dựa vào màu sắc để xác định loại nám và chọn ra phương pháp trị nám hiệu quả. Nám thường có màu nâu đậm khi quan sát dưới ánh mặt trời. Nếu nhìn kĩ chúng ta sẽ thấy có những vùng ranh giới rõ ràng giữa vùng nám và vùng da thường. Còn nám chân sâu và nám hỗn hợp, khi mới xuất hiện chúng thường có màu nâu vàng (tùy thuộc vào màu da của người bị nám). Hình dạng là các vết đốm nhỏ li ti, tập hợp thành

Vì sao có chuyện - Dịch vụ dịch thuật giá rẻ cũng làm

Trước sự khốc liệt của thị trường thì bất cứ doanh nghiệp nào mới ra đời cũng phải cân nhắc tới yếu tố giá cả. Vậy nên với nhiều dịch vụ dịch thuật hiện nay thì giá rẻ cũng vẫn làm miễn là có nhiều việc. Vậy  dịch vụ dịch thuật  lấy lợi nhuận từ đâu? Dịch vụ dịch thuật giá  rẻ có gì? Việc quảng cáo dịch thuật giá rẻ đã không còn là chuyện mới. Vậy nên điều cần tìm hiểu ở đây chính là  dịch vụ dịch thuật giá rẻ  làm được gì và có gì mà thôi.  Dịch thuật  cũng không khác nhiều so với dịch vụ viết hiện nay. Song, vẫn có một mảng công viêc mà thị trường dịch thuật hoàn toàn làm được giá rẻ và bắt buộc làm giá rẻ đó chính là dịch thuật những tài liệu có tính lặp lại. Bất cứ dịch vụ dịch thuật giá rẻ nào hiện nay cũng đang sở hữu đội ngũ biên tập viên có khả năng sử dụng ngoại ngữ tốt. Còn tiếng Việt có tốt hay không thì câu trả lời vẫn là chưa chắc nhé. Bởi việc dịch thuật tài liệu tại các  dịch vụ  hiện nay chủ yếu thiên về dịch kỹ thuật, hồ sơ, hợp đồng nên chỉ cần làm tốt một lần và chủ